Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Xe điện cực mạnh của Aston Martin sắp ra mắt

Mẫu xe điện đầu tiên của Aston Martin sẽ chính thức ra mắt vào 2019 với công suất tới 602 mã lực, cùng mô-men xoắn gần 1.000 Nm.

Xe điện cực mạnh của Aston Martin sắp ra mắtĐó sẽ là phiên bản chạy điện của chiếc Rapide bốn cửa hiện tại. Tên xe là Rapide E được sản xuất với số lượng rất giới hạn. Xe được công bố từ năm 2015 nhưng quá trình phát triển kéo dài tới bốn năm.Xe điện cực mạnh của Aston Martin sắp ra mắtCung cấp sức mạnh cho Rapide E là hai mô tơ điện, đều lắp cho trục bánh sau. Tổng công suất sản sinh từ hai mô tơ điện là 602 mã lực, mô-men xoắn cực đại 950 Nm. Tuy sức mạnh kém hơn mẫu thử nghiệm năm 2015 (800 mã lực, 1.000 Nm), nhưng so với bản Rapide chạy xăng, sức mạnh của Rapide E rất đáng nể.Xe điện cực mạnh của Aston Martin sắp ra mắtKhối pin lithium-ion 65 kWh của Rapide E nằm đúng vị trí đặt động cơ V12 5.9L và thùng nhiên liệu trên Rapide. Khoảng cách di chuyển của Rapide E vào khoảng 321 km. Tuy nhiên, thử nghiệm này được thực hiện tại châu Âu với quy chuẩn EU. Bản Rapide E cho thị trường Mỹ sẽ được trang bị hệ thống điện 800-volt, tương tự hệ thống điện Porsche định dùng cho Taycan, cho phép sạc nhanh hơn và đạt tới công suất 100 kW.Xe điện cực mạnh của Aston Martin sắp ra mắtAston Martin cho biết Rapide E có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong bốn giây, từ 80 - 112 km/h trong 1,5 giây, và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Con số này chỉ có thể đạt được khi pin sạc đầy. Rapide E từng chạy thử một vòng đua 20,7 km tại Nürburgring mà vẫn giữ nguyên hiệu suất pin.Xe điện cực mạnh của Aston Martin sắp ra mắtChỉ có 155 chiếc xe điện Rapide E được sản xuất. Thời gian giao xe được ấn định vào quý IV năm tới. Aston Martin chưa công bố giá bán. Rapide E được coi là bước chạy đà của Aston Martin trong lộ trình sản xuất xe điện. Hãng sẽ tiếp thu ý kiến phản hồi từ khách hàng cho các cải tiến tương lai.Xe điện cực mạnh của Aston Martin sắp ra mắtVề mặt nào đó, Rapide E giống với Mini E, BMW ActiveE và nhiều xe điện thời kỳ đầu khi hãng xe muốn xem phản ứng khách hàng trước khi quyết định sản xuất quy mô lớn. Rapide E sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Aston Martin ở St. Athan, Wales (Anh). Xe điện cực mạnh của Aston Martin sắp ra mắtTiếp sau Rapide E sẽ là dòng xe điện mang thương hiệu Lagonda ra mắt năm 2021, rất có thể đó sẽ là mẫu sedan phát triển từ concept Lagonda Vision giới thiệu gần đây (ảnh).

Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

10 siêu phẩm SUV đáng mua nhất dịp cuối năm nay

Theo chuyên trang đánh giá xe uy tín của Mỹ - Autobytel, năm 2019 SUV sẽ là ông vương của dòng xe 4 bánh với hàng loạt sản phẩm từ các thươn...